Chiều tối ngày 18/01/2022, nhằm đánh giá kỹ năng, kiến thức cô đọng của các học viên lớp K24 Thiết kế đồ họa (TKĐH), Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) tổ chức buổi lễ bảo vệ đồ án cho các học viên tại Trung tâm.
Hội đồng chấm đồ án có ông Trần Vinh Hạnh, Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng – Chủ tịch Hội đồng; bà Hoàng Nhật Thiên Chi, Giảng viên Thiết kế đồ họa Trường Cao đẳng Sư phạm Huế - Giảng viên hướng dẫn; bà Đặng Thị Nhung, Chuyên viên Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng.
Thiết kế đồ họa là một trong những ngành học hấp dẫn của lĩnh vực Nghệ thuật ứng dụng. Sau ba tháng học tập tại HueCIT, các bạn học viên được trải qua các môn học về Photoshop xử lý ảnh đẹp và làm Poster; Môn Corel với các kỹ năng thiết kế các ấn phẩm quảng cáo; Môn Illustrator cực hấp dẫn giúp phát triển sự sáng tạo của học viên qua từng sản phẩm do chính tay mình thiết kế; Indesign với kỹ thuật dàn trang, in ấn.

Các nhóm trình bày sản phẩm đồ án tại buổi lễ bảo vệ
Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, lớp có 4 nhóm với 4 đề tài đồ án: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của cửa hàng mỹ phẩm BEAUTY; Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của cửa hàng lưu niệm Paper town; Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty du lịch Viettravel; Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty Rainbow Media. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp, một số học viên của lớp K24 TKĐH bị cách ly, phong tỏa, để tạo điều kiện cho các bạn học viên thì HueCIT triển khai buổi bảo vệ đồ án cho lớp theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến (online), trong đó có hai nhóm bảo vệ trực tiếp và hai nhóm bảo vệ trực tuyến.
Trong buổi bảo vệ, các nhóm có sự trình bày khá xúc tích, thuyết phục về những gì đã làm được và những gì các bạn chưa làm được. Chỉ sau thời gian 3 tháng, các bạn đã có những kỹ năng cần thiết để thiết kế, xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu đáp ứng đúng tiêu chí của một sản phẩm đồ án. Đồng thời, các nhóm hoạt động sôi nổi khi đặt ra những câu hỏi, những ý kiến hợp lý để góp ý cho sản phẩm đồ án, giúp các học viên của nhóm khác có thể khắc phục, hoàn thiện được sản phẩm tốt hơn.
Những sản phẩm đồ án của lớp K24 TKĐH bên cạnh nhận được những lời khen từ giảng viên hướng dẫn về sự chỉn chu, chịu khó tham khảo và có sáng tạo riêng của bản thân, thì Hội đồng cũng đánh giá cao các sản phẩm đồ án của các nhóm về tính đồng bộ, có sự hài hòa trong việc sử dụng các yếu tố màu sắc. Tuy đa phần các nhóm chưa có nhiều ý tưởng, vẫn còn hạn chế trong tính sáng tạo, nhưng chỉ với một thời gian ngắn, học viên đã vận dụng được các kỹ thuật đồ họa một cách khá nhuần nhuyễn và hoàn thiện được một bộ nhận diện thương hiệu theo đúng các tiêu chí như vậy cũng là một sự nỗ lực, thành công đáng khen.