Sáng ngày 19/11, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) đã tổ chức buổi chia sẻ về ứng dụng thương mại điện tử trong việc quảng bá sản phẩm nông nghiệp cho hơn 100 sinh viên Khoa Phát triển nông thôn, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế.
Chương trình nhằm cung cấp cho sinh viên kỹ năng làm phim ngắn về quảng bá sản phẩm; kỹ năng sử dụng một số loại hình giao dịch trong thương mại điện tử và giới thiệu các cách thức quảng bá, tiếp cận khách hàng bằng hình thức trực tuyến.

Buổi chia sẻ thu hút đông đảo sinh viên tham gia học tập
Tại buổi chia sẻ, Thạc sĩ Đỗ Xuân Huyền – Giảng viên Trung tâm HueCIT đã hướng dẫn cho sinh viên các bước để tiến hành tạo dựng một đoạn phim ngắn về quảng cáo và giới thiệu sản phẩm nói chung cũng như sản phẩm nông nghiệp nói riêng. Thạc sĩ Đỗ Xuân Huyền đã tận tình chia sẻ với các em từ công đoạn lên kịch bản, chuẩn bị các thiết bị cho đến việc tiến hành quay phim, dựng phim và lồng tiếng để hoàn thiện việc dựng đoạn phim ngắn trên máy vi tính hoặc bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

CEO Thái Thị Thu – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Thái Thu trực tiếp đứng lớp
giới thiệu cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về thương mại điện tử
CEO Thái Thị Thu – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Thái Thu đã hướng dẫn kỹ năng xây dựng sàn thương mại điện tử qua các kênh: Youtube, Facebook, Zalo, Instagram,… đối với sản phẩm nông nghiệp. Các em đã được CEO Thái Thị Thu chia sẻ những kiến thức tổng quan về thương mại điện tử; các nền tảng thương mại điện tử; kỹ thuật triển khai sàn thương mại điện tử trên Facebook; cách tạo lập kênh YouTube bán hàng nông nghiệp và kênh Zalo shop,…

Đây là một hoạt động trong chuỗi các sự kiện HueCIT hỗ trợ sinh viên trong việc ứng dụng CNTT
và định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT.
Hiện nay, trong thời đại công nghệ 4.0, thương mại điện tử có vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ và cung cấp cho người dùng những công cụ, phương tiện tối ưu để quảng bá, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và khách hàng tiềm năng. Qua buổi chia sẻ, các em sinh viên không chỉ được cung cấp các kiến thức chung mà còn được các báo cáo viên chia sẻ thêm những kinh nghiệm từ thực tế nhằm giúp các em hiểu rõ hơn, sâu hơn về thương mại điện tử. Việc nắm bắt sớm những công nghệ này sẽ góp phần trang bị đầy đủ hơn cho hành trang của các em trong đợt thực tập sắp đến cũng như công việc trong tương lai.